latest Post

ชมอาทิตย์อัสดงที่ "แหลมพรหมเทพ"

ชมพระอาทิตย์อัสดงที่แหลมพรหมเทพ

       แหลมพรหมเทพ เป็นสถานที่เที่ยวที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ไปจังหวัดภูเก็ต ห่างจากหาดราไวย์ 2 กม.  โดยอยู่ใต้สุดของภูเก็ตเลยทีเดียว สามารถชมกับวิวทิวทัศน์ที่สุดลูกหูลูกตา เห็นทะเล แนวเขา และเกาะต่างๆ โดยรอบ อีกทั้งเป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก 

ซึ่งถูกสร้างขึ้น เนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติ ครบ 50 ปี
 มีความสูงถึง 50 ฟุต แสงจากประภาคารส่องได้ไกลถึง 39 กิโลเมตร

แหลมพรหมเทพ ถูกจัดว่าเป็นที่ที่ “ชมพระอาทิตย์อัสดง ได้สวยที่สุดในประเทศไทย” จัดอันดับเป็นสิ่งมหัศจรรย์เมืองไทย 12 เดือน 7 ดาว 9 ตะวัน


         ในช่วงเวลายามเย็น ถือว่าเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่เหล่านักท่องเที่ยวจะพากันมาชมพระอาทิตย์ตกดิน โดยสามารถมากันได้ทั้งคู่รักหรือมาเป็นครอบครัว ที่ต้องการมาพักผ่อนกับบรรยากาศสุดสบาย โดยเป็นพื้นที่ธรรมชาติที่ทอดยาวลงไปตามแนวเขา โดยปลายสุดของแหลม จะเป็นโขดหิน พร้อมกับฉากหลังที่เป็นฟองคลื่นสีขาวซัดฝั่งอย่างสวยงาม ถูกใจนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศอย่างยิ่ง
การเดินทาง
-รถยนต์ส่วนตัว
เดินทางไปยังเมืองภูเก็ตโดยอาศัยเส้นทาง เลข 4027 ไปทางหาดราไวย์ แล้วไปต่อตามทางหลวง 4233 อีกประมาณ 650 ม. จากนั้นก็จะพบกับลานกว้างสามารถจอดรถยนต์ส่วนตัวไว้ได้ จากนั้นต้องเดินขึ้นไปยังจุดชมวิว โดยจะเป็นลานกว้างสามารถมองลงไปหาดพรหมเทพได้ หากจะไปที่ปลายสุด จะมีทางเดินลงไป ประมาณ 1 กม.
-รถโดยสารประจำทาง 
มักจะเป็นรถสองแถว เลือกขึ้นที่เป็นสาย ที่ไปทางหาดราไวย์ หรือ taxi



เขียนโดย peepanter

Recommended Posts × +