latest Post

รีวิว เดินกินมั่วทั่ว "ตลาดหัวมุม"

       
          สวัสดีครับทุกท่านวันนี้อยู่กับแอดที่เที่ยว วันนี้ที่เที่ยวจะพาไปรีวิว ที่เที่ยวในกรุงเทพย่าน วังหิน กันนะครับ ที่นั่นก็คืออออ "ตลาดหัวมุม" ครับ
วันนี้แอดได้มีโอกาสไปเดินเที่ยวที่ตลาดหัวมุม เลยเอามาฝากทุกคนหน่อย
         สำหรับ ตลาดหัวมุม ตั้งอยู่ที่

การเดินทาง
         สำหรับแอดที่เทียวเดินทางด้วยรถส่วนตัวนะจ๊ะ เมื่อไปถึงที่เที่ยวก็หาที่จอดอยู่่สักพัก บริเวณตลาดจะมีที่จอดรถให้นะครับ ไม่ต้องห่วงแต่ต้องภาวนาให้มันไม่เต็มด้วยนะ วันนี้ที่เที่ยวไปถึง ที่จอดเต็ม ต้องไปหาที่จอดบริเวณนั้นแทน แต่ไม่ใช่ปัญหา มันมีที่จอดอยู่ครับไม่ต้องห่วง หาได้ไม่ยากนัก หน้าตลาดผมสังเกตุเห็นมีแท๊กซี่มารอรับผู้โดยสารเยอะพอสมควรนะครับ เมื่อจอดรถเรียบร้อยก็เดินไปถึงทางเข้า ที่ทางเข้าของตลาดหัวมุมจะมี ตู้เอทีเอ็มให้หลายธนาคารเลย สำหรับผู้ที่ไม่ได้พกเงินสดไปก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลย
มีตู้ ATM เพียบ เตรียมโดนดูดทรัพย์ T.T
บรรยากาศของตลาด
           บรรยากาศของตลาดจะมีไฟประดับไว้ตามทางทำให้น่าเดินมากครับ สวยดี
ตลาดใหญ่มากมี แสงไฟประดับตลอดทางเลย
          บรรกาศของตลาดหัวมุมจะคล้ายๆกับตลาดนัดรถไฟประมาณนั้นครับ แต่รู้สึกว่าที่นี่จะ ค่อนข้างใหญ่กว่าตลาดนัดรถไฟ(รัชดา)มากเลยทีเดียวครับ บรรยากาศจะมีร้านขายของเป็นบล็อคๆ เหมือนตลาดนัดทั่วไป ประดับด้วยไฟสวยงามเลยครับ แถมคนไม่เยอะเบียดกันเหมือน เจเจกรีน  เดินสบายๆ บรรยากาศชิลๆ มีดนตรีสน ที่พักผ่อน(ถ้าขาอ่อนแรง) เรียกว่าดีเลยครับ จะได้เดินกันได้ยาวๆ
ที่นั่งพัก(กิน) ฟังดนตรีสดก่อนลุยต่อ

บรรยากาศเหมือนตลาด ขายของเป็นบล็อคๆ ปกติ
แต่ที่นี่จะแยกโซนอาหารชัดเจนเลยครับ เมื่อเราเดินบริเวณทางเข้าจะขายของทั่วๆไป เมื่อเดินลึกเข้ามาสักนิดจะเจอกับโซนอาหาร ของกินเยอะมากเลยครับ เลือกกินไม่ถูกเลยทีเดียว
เข้า Food Zone กลิ่นมันจะหอมๆนะ


กิจกรรมที่สามารถทำได้
ก็เยอะแยะมากมายเลยครับ มีทั้งร้านอาหาร ร้านตัดผม ร้านนั่งดื่ม ร้านทำเล็บ ร้านแว๊กขน ก็มีนะเอ่าาา
ร้านตัดผม แนวๆ เพียบ


เพิ่มเติมอื่นๆ
          สำหรับตลาดหัวมุมจะมีห้องน้ำอยู่ด้านในตลาดด้วยสามารถถามคนแถวนั้นได้ว่าอยู่ตรงไหน ค่อนข้างลึกนะครับ และต้องเสีบค่าบริการ 3 บาทด้วย ใครที่ไม่กล้ากินเยอะเพราะกลัวจะเป็นภาระท้องก็ไม่ต้องห่วงเลย สบายมาก และที่ด้านในตลาดจะมีเก้าอี้ และโต๊ะให้นั่งพักสำหรับคนที่เดินมานานแล้ว โดยจะมี ดนตรีสดมาเล่น สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจ รอขามีแรง แล้วไปลุยกันอีกสักยกได้ครับ

ความคิดเห็นส่วนตัว
          ค่อนข้างเป็นตลาดที่น่าเดินเที่ยวเลยทีเดียวครับ วันนี้ที่เที่ยวไปเดินยังไม่ทั่วตลาดเลย แต่ก็เดินไปเยอะเหมือนกัน เนื่องจากเดินไม่ไหว เพราะเพลียจากการเล่นกีฬา แต่ก็คิดว่าคงจะกลับไปอีกสักวันเร็วๆนี้ เพราะตลาดของเขาน่าเดินมาก ตลาดใหญ่ หลากหลายดีครับ บรรกาศก็สวยดีไฟประดับตามรายทางด้วยครับ ถ้าใครคิดหาที่เดินเล่นชิลๆ และเบื่อกับ เจเจกรีน หรือ ตลาดนัดรถไฟ ที่เที่ยวว่าที่นี่ก็เหมาะไปเลยครับ

เกณฑ์ประเมิน
การเดินทาง     (การเดินทางไปค่อนข้างลำบากแต่มีที่จอดถือว่าโอเค)
 บรรยากาศ  (ใหญ่ สวย ตกแต่งแนวดี น่าเดิน )
  กิจกรรม     (กิจกรรมก็เยอะดีครับ แต่ก็เหมือนตลาดทั่วไป)
     อื่นๆ        (ชอบตรงของกินเยอะมีที่พักฟังดนตรีและบรรยากาศ)

เพิ่มเติม


















เขียนโดย ที่เที่ยวดอทเน็ต

Recommended Posts × +